9 tháng 10, 2015

Phi công VN lại bị giữ vì quên " trả tền " mua hàng tại Nhật .

Một nam phi công của VietNam Airlines đang bị cảnh sát Nhật tạm giữ, vì lỡ “quên trả tiền” món hàng ở một cửa hàng.




 hình chỉ mang tính minh họa

Danh tánh nam phi công này chưa được tiết lộ, chỉ cho biết ông ta 56 tuổi là thành viên của phi hành đoàn Airbus 330. Theo bản tường trình của VietNam Airlines, hôm 6 tháng 10, người phi công này đi mua hàng ở một cửa tiệm gần khách sạn, nhưng quên mang hộ chiếu, nên đề nghị gởi lại hàng hóa và túi xách ở cửa hàng để về khách sạn lấy hộ chiếu. Nhưng khi ra đến cửa thì máy báo động reo. Nhân viên cửa hàng chận và khám xét, tìm thấy món hàng mà người phi công chưa thanh toán. Cửa hàng bàn giao cho cảnh sát Nhật làm biên bản và điều tra sự vụ.

Đại diện VietNam Airlines đề nghị đóng tiền phạt vì cho rằng nam phi công này không cố ý lấy món đồ. Họ đang làm việc với nhà chức trách Nhật Bản để bảo lãnh phi công này, cho rằng hành vi này không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên đến tối 7 tháng 10, phía Nhật vẫn chưa cho người phi công này tại ngoại.

Đây không phải là lần đầu tiên phi công của Vietnam Airlines bị bắt hay tạm giữ ở nước ngoài. Hồi tháng 3 vừa qua, phi công Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong của hãng này đã bị bắt giữ tại Nam Hàn, vì vận chuyển vàng trái phép. Hai cá nhân này đã bị tòa án Nam Hàn tuyên phạt tù treo, và được chuyển giao cho cơ quan xuất nhập cảnh của Nam Hàn, đưa về Việt Nam vào ngày 5 tháng 6.

Thanh Lan / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét