18 tháng 12, 2014

Lộn ngôn , Loạn ngôn , Lộng ngôn hay " Ranh " ngôn ?

Là người Việt , dù ở đâu hay mang quốc tịch nào đi nữa , chúng ta cũng có ít nhiều một cái gì đó ở quê hương , tôi cũng không ngoại lệ . Nhờ vậy gần đây thu thập được 1 số chuyện bi hài ở cái mảnh đất mà chúng ta gọi là Quê Hương , xin đăng lên đây để cùng ...  "... khóc cười theo mệnh nước nổi trôi ...[ Phạm Duy ] " .


Anh 3 Ếch :

Nhà Nước độc quyền xuất khẩu vàng .

Việt Nam theo đuổi giải pháp hòa bình cho các tranh chấp và không liên minh với một nước để chống lại nước khác.

Anh Lú :

“Hiến pháp là văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau Cương lĩnh của Đảng”.


“Đến hết thế kỷ này không biết đã có Chủ nghĩa Xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa….”

“Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ. Bước chân sang nước phật đã phải hối lộ…Cho nên chúng ta phải xem xét, bĩnh tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt… ”

Anh Tư Sâu :

 “Đường cao tốc một tỉ mấy [USD] này mới khánh thành bị nứt là một sự việc có thật. Thế nào cũng có tiêu cực trong này thôi”.

Anh Hói :

“QH tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai?”,


Chú Lùn Bình Dương :

" Mình vừa động viên ông Obama... mình vừa muốn phân hóa cái nội bộ của ổng.
... Cái vai trò, cái vị thế của mình bây giờ... cũng... ngang hàng với người ta,... cũng... nói năng, ...cũng... đúng mức, đàng hoàng ."



".... Chúng ta từ một nước trong chiến tranh ,chưa có những cái kinh nghiệm trong quản lý , và ở nước người ta đó thì muốn tiêu cực , muốn tham nhũng cũng khó , vì hệ thống luật pháp nó chặt chẽ . Còn ở Việt nam của mình , thì có khi không muốn tham cũng động lòng tham , cái người thủ quĩ cứ giữ tiền khư khư , ở quĩ lúc nào cũng có số dư , cho nên lúc bí quá thì em mượn một chút , mượn không thấy ai đòi hết , thì em mượn thêm . Chứ không phải người Việt nam tham những nhứt thế giới , không phải vậy! " 


“ ... Có người ví von Việt Nam, Cuba như là trời đất sinh ra, một anh ở phía đông, một anh ở phía tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hoà bình cho thế giới. Cuba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cuba nghỉ...”

“Công lao là như thế, tài năng là như thế, nhưng mà không màng chức vụ, danh lợi, không đòi hỏi ai cám ơn cả, không đòi hỏi phong chức phong tước gì cả, đánh giặc xong là thanh thản về trời để sống một cuộc đời vui thú điền viên, một cuộc đời thanh thản…”

Đại  ... Caca :

" Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách ."

Chị Phó :

"Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các Nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản, nhưng chưa tuyên truyền, giáo dục cho người dân hiểu đúng về dân chủ đi liền với kỷ cương nên một số người đã cố tình lợi dụng dân chủ để gây rối, chia rẽ làm tác động xấu đến trật tự, an toàn xã hội."

Phạm " Múa " Luận : BT Bộ .... dục .

 PV hỏi :* Nhưng trong kỳ thi ĐH, CĐ vừa qua có hàng ngàn điểm 0 môn sử, ông cảm thấy thế nào về kết quả quá buồn này?


  BT trả lời - Tôi thấy bình thường. Đã là cuộc thi tuyển thì chuyện đề thi có sự phân loại thí sinh để tuyển chọn là bình thường.

Nguyễn thị Kim .... Ruồi  : BT Bộ ... tế .

 Lỗi của vắc xin thì xử vắc xin .

Thiếu giường bệnh thì ... phải hỏi Nhà nước .

Tôi đâu có cho phép nhận phong bì sau điều trị .

Tăng viện phí là… thành tựu y tế .

 “Một khi có bệnh, đi khám chữa bệnh thì vẫn có thể khỏi bệnh, có thể biến chứng, tai biến và có thể tử vong. Còn khám chữa bệnh là còn sai sót. Tai biến y khoa là điều không thể tránh trong y học, có những điều y học bất lực.”

PGS. Trần  " Đèn Xanh "   :

    "Hiện nay các đồng chí đang công tác chưa có sổ hưu nhưng trong một tương lai gần hoặc một tương lai xa chúng ta cũng sẽ có sổ hưu và mong muốn mỗi người chúng ta sau này cũng sẽ được hưởng sổ hưu trọn vẹn. Và tôi đi giảng bài cho tất cả các đối tượng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam thời XHCN hiện nay có rất nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây. Cho nên ta phải nói rõ luôn, hiện nay chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được Tổ quốc Việt Nam thời XHCN." 

Vũ Huy Hoàng phát biểu: BT bộ Cong ... 

“Quy hoạch thủy điện mang tính đặc thù…Đây là của cả nước chứ không riêng của Chính phủ, hay của Bộ Công thương. Chúng ta đang nói về chúng ta, chứ không nói về chính phủ về bộ ngành này, bộ ngành khác.”

Ông Trần " có " Vĩnh : Trưởng phòng .... dục & Đào... quận Bình Tân, TP.HCM khi đề cập đến vụ việc một cô giáo của trường mầm non Nụ Cười (42F, đường số 32, khu dân cư Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) bị phụ huynh tố cáo cho trẻ uống thuốc ngủ đã trả lời phóng viên báo Dân Trí: 
Việc cho học sinh uống thuốc chỉ có một cô làm thôi, làm gì phải xỉa xói người ta, không nên nặng nề quá không hay. Bỏ thuốc cho học sinh ngủ, trường mầm non có hoài, không có vấn đề gì lớn”.

Đinh La Lên , BT Bộ Giao ....

" ... Khách giờ đi ô tô trên đường cao tốc này có thể vừa nghe nhạc hay làm thơ. Có nhạc sĩ sáng tác bài hát về đường cao tốc gửi đến chúng tôi”

 Trang Quang " Lũy," Giám xúi  Sở NN-PTNT

 "Theo Luật Bảo vệ và Phát triển rừng và các quy định liên quan, công tác quản lý bảo vệ rừng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân!..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét