8 tháng 6, 2015

LÀM SAO TRÁNH KHỎI THỨC ĂN THỨC UỐNG TẠI VN CŨNG CÓ CHẤT MA TUÝ NHƯ TQ?


Câu trả lời hợp lý và ngẫu nhiên: Đừng về VN “chơi” nữa! Nếu còn gia đình ở VN và cần về thì đem theo lương khô và thực phẩm tươi từ Mỹ, Gia Nã Đại, … về ăn!
Chúng tôi đã biết từ lâu tại Saigon gần đây, nhất là tại Chợ Lớn và Gia Định có khá nhiều tiệm Phở và Hủ tiếu khách hàng nối đuôi, chen nhau vào tiệm để ăn cho được một tô Phở hay tô Hủ tiếu thì mới chịu được cơn ghiền nầy. Mặc dầu chất liệu trong Phở hay Hủ tiếu ấy không có gì đặc sắc cho lắm, như nồi nước lèo của Phở hay Hủ tiếu rất ít có xương hầm hay thịt hầm..v..v..
Khi chúng tôi mua một tô Phở ấy về nhà, dùng vài hóa chất để thử ma túy mà người bạn thân từng làm nhân viên trong phòng hình sự chống ma túy và thử nghiệm ma túy…. thì kết quả 100 % là nước Phở ấy có chất ma túy lẩn vào trong đó. Dĩ nhiên nều muốn biết chính xác là loại ma túy nào, nồng độ bao nhiêu thì phải đem vào phòng thí nghiệm tân tiến hơn.
Chúng tôi có người thân quen, anh nầy có tiệm Phở khá ngon tại Saigon (nay đỗi nghề sang nghề địa ốc), anh nói nước Phở của anh có nấu thêm nhiều lá cần sa phơi khô (khoảng 2 muỗng canh bột lá cần sa phơi khô).
Anh nói nếu không pha vào thì khách không ghiền, bỏ đi tiệm khác. Những hóa chất gây nghiện để pha vào súp Phở hay súp hủ tiếu, ngay cả cà phê…. tất cả đều bán tại Chợ Thiếc (Chợ Lớn -- nơi bán chất hóa học như bột tẩy, bột chùi cầu).
Chỉ có người quen thân đến mua thì chủ hàng quán ấy mới vào trong nhà lấy ra một bột màu trắng đựng trong bao nylon không ghi nhản hiệu gì cả. Chỉ cần nói với chủ quán câu quen thuộc “chị cho tôi 1 kí cà phê, hoặc1 kí Phở Bò hay 1 kí Hủ tiếu Nam Vang"… thì là xong ngay, người mua đem về theo đúng công thức pha chế mà thêm vào nồi súp Phở hay trộn vào chung với cà phê đã xay nhuyễn, chỉ chờ múc vào cốc lọc cà phê phin.
Như vậy chúng ta không lấy gì làm ngạc nhiên tại sao có tiệm cà phê quá đông khách hàng, hay tiệm Phở có quá đông thực khách. Không uống ly cà phê tiệm này thì không được! Không ăn tô Phở tiệm nầy thì không xong! Đó là chất ghiền đã vào tận máu huyết bạn rồi. Chỉ chờ ngày gan hay thận của bạn chớp đèn đỏ báo tử mà thôi .
Muốn thử tô Phở có pha ma túy vào trrong súp phở hay không, bạn chỉ cần mua tô phở ấy đem về nhà, để vào tủ lạnh 1 đêm. Nếu sáng mai đem tô Phở ấy ra khỏi tủ lạnh, thấy nước súp phở có chất sền sệt y như sương sa đông lạnh thì đúng là tô phở ấy là nguyên chất tốt của Phở. Vì khi bạn hầm chín trong nồi súp Phở, thì chất xương bò sẽ tan vào trong nồi súp, khi để trong tủ lạnh qua đêm thì chất xương trong súp sẽ làm súp có chất sền sệt.
Bằng không thì tô Phở bạn mua đem về thử thì đúng là người ta có pha chế chất hóa học vào nồi súp Phở rồi, cho dù mùi vị rất thơm hơn mùi vị bạn nấu ở nhà . Trong khi đó chúng tôi đoan chắc rằng hầu như 99 % những tiệm cà phê đông khách đều có pha chất ma túy nầy.
Sau đây bài mới nhận được được từ RSS của nhật báo phát hành tại Saigon vừa lên mạng. Tôn Ông Gò Vấp nói là thật, không đặt điều vì Tôn Ông Gò Vấp biết làm bếp từ lâu rồi.

Đây là bài báo của VietNet TP HCM April 2015.
Trộn vỏ trái thuốc phiện vào đồ ăn để giữ khách
An toàn vệ sinh thực phẩm là một vấn đề nhạy cảm ở Trung Quốc, nơi từng chứng kiến hàng loạt những vụ bê bối thực phẩm thời gian gần đây. Để gây nghiện cho người dùng, nhiều nhà hàng ăn nhanh ở Trung Quốc đã trộn vỏ trái thuốc phiện vào thức ăn.
Cực kỳ nguy hiểm
Báo China.org.cn (Trung Quốc) tháng 12/2014 đăng tin, nhiều nhà hàng ở Trung Quốc bị phát hiện xử dụng vỏ cây thuốc phiện trong thực phẩm. Vỏ cây thuốc phiện vốn được Bộ Y tế Trung Quốc liệt vào danh sách những thành phần không thể ăn được hồi năm 2008. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra Trung Quốc mới đây phát hiện nhiều nhà hàng, cửa hàng thức ăn nhanh ở tỉnh Thiểm Tây, Tứ Xuyên và Thượng Hải đã thêm thành phần cấm này vào các món ăn khiến người dùng đâm nghiện.
Vào tháng 9/2014, một số người dân đã có kết quả dương tính tựa như dùng ma túy sau khi dùng bữa tại các nhà hàng ở địa phương.
Vỏ trái thuốc phiện được xử dụng như gia vị ở một số nhà hàng Trung Quốc.
Liu Ying, một quan chức của Cục Thực phẩm và Ma túy ở thị trấn Diên An, tỉnh Thiểm Tây cho biết, rất khó để phát hiện ra việc các nhà hàng xử dụng vỏ trái thuốc phiện trong thức ăn. "Chủ nhà hàng đã pha trộn bột vỏ trái thuốc phiện vào các gia vị khác khiến chúng tôi rất khó tìm ra bằng chứng" - quan chức này nói.
Bác sĩ Zhao Lan, làm việc tại một bệnh viện ở Thành Đô, cho biết, vỏ cây thuốc phiện chứa Alkaloid, hợp chất gây nghiện và làm tổn hại hệ thần kinh khi chúng ta xử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, vỏ trái thuốc phiện lại có thể dễ dàng mua được trên thị trường chợ đen hoặc mạng trực tuyến. Một chủ cửa hàng ở tỉnh Tứ Xuyên cho biết, vỏ trái thuốc phiện có giá hơn 65USD/kg và thường được bán dưới những tên gọi bí mật như "mi qiao" hay "bột yingshu". Theo luật pháp Trung Quốc, bất kỳ ai buôn bán, tàng trữ hoặc xử dụng vỏ trái thuốc phiện sẽ bị bắt giữ từ 10-15 ngày và bị phạt hơn 490USD.

Hậu quả
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc các nhà hàng Trung Quốc cho vỏ trái hay thuốc phiện vào thức ăn nhằm gây nghiện khách hàng. Trước đó, chủ một nhà hàng mì tại Trung Quốc thú nhận, đã trộn thuốc phiện vào thức ăn để níu khách hàng quay lại nhiều lần.
Vụ việc bị phát giác khi Liu Juyou, thực khách tại nhà hàng này có kết quả dương tính với ma túy sau khi kiểm tra nước tiểu tại một trạm kiểm soát giao thông. Kết quả làm anh này vô cùng sửng sốt vì trước đó không xử dụng bất kỳ hóa chất bất hợp pháp nào.
Chàng trai 26 tuổi bị tạm giam 15 ngày vì không thể thuyết phục cảnh sát tin vào điều anh đang nghi ngờ, rằng món mì mình hay dùng chính là thủ phạm. Sau khi được thả tự do, Liu quyết tâm khám phá sự thật và nhờ gia đình giúp đỡ để kiểm chứng điều anh nghi ngờ. Họ tới nhà hàng, ăn món mì và lấy mẫu nước tiểu đưa đi kiểm tra. Khi những người bà con của Liu cũng dương tính với ma túy, họ báo cáo sự việc cho cảnh sát và một cuộc điều tra đã được tiến hành.
Chủ quán mì Yan'an, ông Zhang đã bị bắt tạm giam. Trong quá trình thẩm vấn, ông này thừa nhận rằng đã mua gần 2kg nụ hoa thuốc phiện, sau đó nghiền thành bột và trộn vào mì cho thực khách ăn. Mục đích chính của ông chủ là níu chân khách quay trở lại quán.
Báo cáo của cảnh sát cho biết, lượng cây anh túc đó chứa đủ hoạt chất gây nghiện có thể khiến người ăn bị lệ thuộc và cho kết quả dương tính nếu bị kiểm tra.
Theo tờ Yangcheng Evening News thì trong một đợt thanh tra 70 nhà hàng khác, Cơ quan Quản lý dược và Thực phẩm thành phố Quảng Châu cũng đã phát hiện 2 nhà hàng cho thuốc phiện vào thức ăn phục vụ thực khách. Do hai nhà hàng này chỉ xử dụng lượng nhỏ thuốc phiện nên chỉ bị phạt 50.000 nhân dân tệ. Ngay sau đó, chính quyền Quảng Đông đã nghiêm cấm tất cả các nhà hàng cho thuốc phiện vào thức ăn dù "ít hay nhiều".
Vào tháng 6/2004, trong một cuộc tổng kiểm tra 2.640 cơ sở ăn uống ở Quý Châu, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện 251 nhà hàng đã trộn thuốc phiện vào súp và các món hầm hoặc dùng chất này như một thứ gia vị cho các món ăn. Cũng theo báo SCMP, hạt cây anh túc trước đây là một thành phần trong món lẩu của người Hoa nhưng sau đó nó đã bị cấm.
Nguồn: khicongydaotoronto.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét